หน้าเว็บ

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

เมล็ดกระเจียบแดง

วันเสาร์ที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

ถ้าเราทำไม่ไหว เพราะป่วย ลูกเมีย จะสานต่อยังไงยังได้ ตรงนี้คือสิ่งที่ต้องคิด

นานๆ จะไม่สบายสักที่ 10 ปีนี่ครั้งเดียว เบาๆ ก็ยังไปไถไร่ทำสวนได้
.
แต่ พอเราป่วยปุ๊บ ถึงจะเล็กน้อย ทำไห้เราได้คิดทันที
.
ถ้าเราทำไม่ไหว เพราะป่วย ลูกเมีย จะสานต่อยังไงยังได้ ตรงนี้คือสิ่งที่ต้องคิด
.
กล้วย ลูกเมียคงไม่ไหว เพราะถือว่าหนักพอควร
.
ท้ายที่สุดจึง มาลงที่ มะรุม ยอ มะตูม เพราะพวกนี้ปลูกแล้ว 10 - 20ปี
.
แค่จ้างเขาเก็บ..น่าจะทำได้...เครื่องฝาน เครื่องหั่นมี ซื้อมาได้ อบแห้งได้ งานในร่ม
.
สินค้าเหล่านี้ มันขายได้เงียบๆ มาตลอด
.
หลังจากปลูกเล่นๆ มาก่อน อย่างละ 10 ต้น 20 ต้น เพื่อเรียนรู้กับมัน
.
ปีนี้ถึงได้พร้อมมากที่จะขยาย ไม่ว่าเมล็ดพันะ์ ความรู้ เบื้องต้น การเก็ยบ ทุกอย่าง
.
ถือว่าการเตรียมตัวเรียนรู้มา 1ปี วันนี้ ได้นำเอามาใช้ อย่างแท้จริง
.
ส่วนรายได้ก่อน คงจะกระเจี๊ยบกับมะแว้ง
โดยเฉพาะ มะแว้ง ตลาดยังขาดอีกเยอะ เพราะไม่มีใครปลูก
ตรงนี้คือที่เห็น ในวันนี้
.
ก็เท่านี้ละ มุมมอง ที่เราต้องหนีกระแส ทุนใหญ่ ที่ถาโถมเขามาแย่งตลาดทุนเล็กอย่างเรา บางอย่างก็ต้องหลบ เพราะสู้ก็แพ้ ด้วยกำลังทุน และการทุ่มตลาด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น